Sáng 8/7, ông Nguyễn Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy phường Lào Cai đã có buổi kiểm tra đột xuất tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của phường sau một tuần chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền hai cấp.
Buổi kiểm tra nhằm đánh giá khách quan tình hình vận hành thực tế của Trung tâm trong những ngày đầu hoạt động.
Tại đây, Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Quốc Huy trực tiếp quan sát quy trình tiếp nhận, xử lý thủ tục hành chính tại các bộ phận chuyên môn. Ông cũng dành thời gian trò chuyện với người dân để lắng nghe phản hồi, đồng thời kiểm tra việc ứng dụng công nghệ thông tin, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức.
Bí thư Đảng ủy phường Lào Cai Nguyễn Quốc Huy trò chuyện với người dân
Trung tâm phục vụ hành chính công phường Lào Cai chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/7/2025. Trung bình mỗi ngày, trung tâm tiếp nhận và giải quyết từ 200 - 250 hồ sơ hành chính, chủ yếu trong các lĩnh vực: Hộ tịch, đăng ký cư trú, xây dựng,... Hầu hết hồ sơ đều được xử lý đúng hạn, nhiều trường hợp được giải quyết trước thời hạn.
Chia sẻ tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Quyền - Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: "Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương, Trung tâm được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất và đội ngũ nhân lực có trình độ, kinh nghiệm. Do đó, quá trình triển khai nhiệm vụ diễn ra thuận lợi, các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả".
Bí thư Đảng ủy phường Lào Cai Nguyễn Quốc Huy kiểm tra công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường.
Đặc biệt, dù thời gian làm việc chính thức của Trung tâm là từ 7h30-12h00 và 13h30-17h00 hàng ngày, nhưng với phương châm “làm hết việc, không làm hết giờ”, đội ngũ cán bộ, công chức tại đây luôn nỗ lực tối đa, sẵn sàng làm việc cả vào thứ Bảy, Chủ nhật để đáp ứng nhu cầu của người dân. Nhờ đó, quá trình giải quyết hồ sơ diễn ra thông suốt, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.
Ông Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy phường Lào Cai đề nghị cán bộ, công chức phải luôn nỗ lực, rèn luyện, coi người dân như người thân để phục vụ với tinh thần tận tụy nhất.
Ông Kim Văn Thịnh, cư dân tổ dân phố 5 (phường Duyên Hải cũ) chia sẻ: “Tôi đến làm thủ tục lúc 8 giờ sáng, dù khá đông người nhưng các nhân viên tại Trung tâm vẫn hướng dẫn, giải quyết rất nhiệt tình, niềm nở. Chỉ chưa đầy 30 phút, thủ tục của tôi đã được giải quyết xong. Tôi rất hài lòng”.
Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Quốc Huy ghi nhận và biểu dương tinh thần làm việc trách nhiệm, nghiêm túc của đội ngũ cán bộ, công chức Trung tâm. Ông nhấn mạnh: “Hiệu quả hoạt động của Trung tâm không chỉ đo bằng số lượng hồ sơ được giải quyết, mà còn thể hiện qua mức độ hài lòng thực chất của người dân. Cán bộ, công chức phải luôn nỗ lực, rèn luyện, coi người dân như người thân để phục vụ với tinh thần tận tụy nhất.”
Với phương châm “làm hết việc, không làm hết giờ”, đội ngũ cán bộ, công chức tại đây luôn nỗ lực tối đa, sẵn sàng làm việc cả vào thứ Bảy, Chủ nhật để đáp ứng nhu cầu của người dân.
Bí thư phường Lào Cai đề nghị Trung tâm khẩn trương rà soát toàn bộ quy trình xử lý hồ sơ để tối ưu hóa thời gian giải quyết, đồng thời tổ chức bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp hành chính cho cán bộ tiếp dân. Đây là bước đi cần thiết nhằm củng cố niềm tin của người dân và nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền cơ sở trong bối cảnh chuyển đổi mô hình tổ chức hành chính tại Lào Cai.